Lượt xem: 262

Theo dõi, đôn đốc tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công

Sáng 12-5, đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp sơ kết tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2020. Cùng dự còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố Sóc Trăng.

 

    Qua 4 tháng đầu năm 2020, tình hình giải ngân vốn đầu tư công đạt tỷ lệ 25,66%, tỉ lệ giải ngân nêu trên có khả quan hơn so với cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn còn chậm. Cụ thể, tổng kế hoạch vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước của tỉnh năm 2020 trên 3.805 tỉ đồng, tính đến ngày 30-4-2020 đã giải ngân trên 976 tỉ đồng. Theo phân cấp, ngân sách tỉnh quản lý với tổng vốn kế hoạch năm 2020 trên 2.222,4 tỉ đồng, giải ngân trên 425,8 tỉ đồng, đạt 19,16% kế hoạch đã giao; ngân sách cấp huyện quản lý với tổng kế hoạch vốn năm 2020 trên 1.582,7 tỉ đồng, giải ngân được 550,4 tỉ đồng, đạt khoảng 34,78% kế hoạch. Tổng kế hoạch vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước của tỉnh Sóc Trăng năm 2019 kéo dài sang năm 2020 trên 630,4 tỉ đồng, đến nay giải ngân trên 129,8 tỉ đồng.


Quang cảnh cuộc họp. Ảnh Quang Bình

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã thông tin đến đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc. Về mặt thuận lợi thì công tác quản lý đầu tư công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng luôn được sự quan tâm hỗ trợ từ Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo tỉnh; sự đồng thuận của các cấp, ngành và sự ủng hộ của Nhân dân trên địa bàn. Các chủ đầu tư, UBND huyện, thị xã, thành phố đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc hoàn thành các thủ tục và triển khai thực hiện… Về khó khăn, do một số quy định của Luật Xây dựng; quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng còn nhiều khó khăn, vướng mắc; tình hình Covid-19 đã tác động phần nào đến tiến độ thực hiện và giải ngân các công trình; năng lực quản lý, điều hành của một số đơn vị, chủ đầu tư còn hạn chế; việc triển khai thực hiện các thủ tục liên quan còn chậm; một số dự án vốn ODA không giải ngân hết; một số dự án kết thúc trong năm nhưng vẫn chưa được Bộ Kế hoạch Đầu tư giao đủ vốn để thực hiện…

    Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong thời gian tới, đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị công trình nào không còn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng thì tiến hành thi công ngay; các cấp, các ngành cùng chính quyền các địa phương đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình như đã cam kết; đồng thời tiếp tục theo dõi, đôn đốc tình hình thực hiện kế hoạch vốn đầu tư năm 2020 trên toàn tỉnh, định kỳ báo cáo UBND tỉnh. Các chủ đầu tư, các ban quản lý dự án chủ động có kế hoạch và giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, đấu thầu..., đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, dự án.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 7196
  • Trong tuần: 77,903
  • Tất cả: 11,801,223